AN TOÀN GIAO THÔNG – TRÁCH NHIỆM CỦA MỌI NGƯỜI
Ðội mũ bảo hiểm đúng quy định khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện

Đề xuất gộp kỳ thi đại học và cao đẳng

Thứ ba - 19/10/2010 05:47

Đề xuất gộp kỳ thi đại học và cao đẳng

Bộ GD&ĐT đề xuất, tại kỳ thi năm 2011, hệ cao đẳng sẽ không tổ chức thi đợt riêng mà sẽ thi chung đề, chung đợt với 2 đợt thi đại học; đề thi ĐH, CĐ chỉ có phần chung không còn phần riêng; các trường năng khiếu, thể dục thể thao và nghệ thuật tự chịu trách nhiệm ra đề…

Thông tin trên được đưa ra sau cuộc họp giữa Bộ GD&ĐT với hai trường ĐH Quốc gia và các trường ĐH trọng điểm về việc đề xuất một số sửa đổi quan trọng trong Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2011 chiều qua tại Hà Nội.

 Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất sửa đổi 4 nội dung chính trong Quy chế như gộp kỳ thi tuyển sinh ĐH và CĐ vào thành kỳ thi chung đề, chung đợt. Việc này sẽ giảm bớt số thí sinh ảo, đồng thời giảm chi phí cho cả thí sinh cũng như các trường. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ GD&ĐT là điểm sàn cho ĐH và CĐ vẫn được xác định riêng.

 Tiếp đó, Bộ cũng bãi bỏ Điều 33 trong qui chế tuyển sinh ĐH, CĐ để đảm bảo sự công bằng đối với các trường và thí sinh. Lý do Bộ GD&ĐT bãi bỏ điều khoản này do qua thực tế các năm áp dụng điều này dẫn đến chất lượng đầu vào của các trường được vận dụng Điều 33 thấp hơn so các trường không được vận dụng. Theo điều 33 qui chế tuyển sinh, mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng ưu tiên là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm. Đối với các trường đóng tại vùng dân tộc thiểu số, mức chênh lệch giữa các đối tượng ưu tiên được phép lớn hơn 1 nhưng không quá 2 điểm; với các trường đào tạo theo địa chỉ, đào tạo nhân lực cho địa phương thì mức chênh lệch giữa các khu vực được phép lớn hơn 0,5 nhưng không quá 2 điểm. Trước đó, mục đích của Điều 33 là nhằm tạo điều kiện cho các trường ĐH vùng và các ĐH đóng trên địa bàn khó khăn tuyển đủ chỉ tiêu cũng như phục vụ việc đào tạo nguồn nhân lực địa phương.

 Đối với cấu trúc đề thi như hiện tại vừa khó cho việc biên soạn, vừa dễ dẫn đến nhầm lẫn, sai sót. Do đó, Bộ đề xuất các môn thi chỉ có phần chung, không có phần riêng, nội dung đề thi nằm trong phần giao thoa kiến thức giữa chương trình chuẩn và chương trình nâng cao.

 Bên cạnh đó, Bộ cũng đề xuất đối với các trường thuộc khối năng khiếu, thể dục thể thao, nghệ thuật (khối H, M, T, R…) sẽ chịu trách nhiệm trong các khâu ra đề, tổ chức thi, coi thi, chấm thi, xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển. Đối tượng dự thi được bổ sung thêm lưu học sinh nước ngoài có đủ trình độ tiếng Việt để theo học, đạt yêu cầu kiểm tra kiến thức do hiệu trưởng các trường quy định.

Tác giả bài viết: Anh Thi

Nguồn tin: http://images.vnmedia.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Trường THPT Yên Viên

LỊCH SỬ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG YÊN VIÊN Tháng 8/1965, khi đế quốc Mỹ tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất, 8 lớp học của trường Cấp III Nguyễn Gia Thiều sơ tán về xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, lấy tên là trường Cấp III Nguyễn Gia Thiều B. Sau trận lụt...

SỔ ĐIỂM ĐIỆN TỬ

SỔ LIÊN LẠC ĐIỆN TỬ 
(Dành cho phụ huynh)

 

TRƯỜNG HỌC KẾT NỐI

NỘI BỘ ( G   V) TK

Thống kê
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay11,107
  • Tháng hiện tại225,184
  • Tổng lượt truy cập12,328,584
thoitiet
 


 

Office 365 cho trường học
Dung lượng onedriver 1T
Giáo viên Học sinh có email của trường cấp tự đăng ký tại đây 
Đăng nhập TẠI ĐÂY

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây