HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM VỚI CHỦ ĐỀ “HƯƠNG VỊ TẾT”

Chủ nhật - 26/01/2020 06:55 1.315 0
HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM VỚI CHỦ ĐỀ “HƯƠNG VỊ TẾT”
HỌC TẬP TRẢI NGHIỆM VỚI CHỦ ĐỀ
“HƯƠNG VỊ TẾT”
Nhằm góp phần vào việc thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” qua đó rèn luyện, phát huy năng lực tự chủ- tự học, năng lực giao tiếp- hợp tác, năng lực sáng tạo- giải quyết vấn đề cho học sinh; ngày 08 tháng 01 năm 2020, bộ môn Sinh học trường THPT Yên Viên đã tổ chức hoạt động học tập trải nghiệm với chủ đề “Hương vị Tết”cho học sinh khối 10 ban D. Thông qua hoạt động trải nghiệm, học sinh đã vận dụng được những kiến thức học được vào cuộc sống của bản thân và gia đình.
Hoạt động trải nghiệm gồm hai vòng thi:
  1. Vòng thi sơ khảo: thực hiện trên lớp học với thời gian là 60 phút
Học sinh của mỗi lớp được chia thành các nhóm (06 học sinh/ 1 nhóm) tiến hành thi chế biến một loại đồ uống và một món ăn (lựa chọn trong ba món: phở cuốn, bánh tráng trộn, salat) rồi tiến hành chấm chéo giữa các nhóm để chọn ra một nhóm có sản phẩm tốt nhất tham gia thi vòng chung khảo.
Dưới đây là một số hình ảnh vòng thi sơ khảo giữa các nhóm của các lớp  
                          
Cùng chuẩn bị sơ chế nguyên liệu
                       
Cùng thi chế biến món ăn và đồ uống
  1. Vòng thi chung khảo: thực hiện tại nhà thể chất
Toàn bộ học sinh của sáu lớp 10 ban D tập trung tại nhà thể chất để cùng tham gia vào vòng thi chung khảo. Mỗi lớp có 6 học sinh tham gia hai phần thi là “Gọi tên món ăn”“Chế biến món ăn” trong thời gian 20 phút. Kết quả chung cuộc ban giám khảo đã chọn ra đội giải nhất là lớp 10D5, giải nhì là lớp 10D1, đồng giải ba là lớp 10D3, 10D4, đồng giải khuyến khích là lớp 10D2, 10D6.

  1. Phần giao lưu với khách mời: thực hiện tại nhà thể chất
      Tham gia phần giao lưu, mỗi lớp có hai học sinh cùng làm món nộm trong thời gian 15 phút. Cô Vương Thị Thu Thủy- Phó Hiệu trưởng làm giám khảo cho phần giao lưu đã chọn ra đội lớp 10D3 có món nộm ngon và đặc sắc nhất.
      Hoạt động trải nghiệm chủ đề “Hương vị Tết” đã được học sinh sáu lớp 10 ban D tham gia tích cực và thành công tốt đẹp. Bộ môn Sinh học- Công nghệ xin trân trọng gửi làm cảm ơn tới Ban giám hiệu, các giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh khối 10 ban đã tạo nên sự thành công của hoạt động học tập này. Xin kính chúc các thầy cô giáo, các em học sinh một năm mới “An Khang, Thịnh Vượng, Hạnh phúc,Thành Công”.
 

Tác giả: Phạm Hạnh

Nguồn tin: Cô giáo Phạm Thị Hạnh (Sinh học)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

 


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm định chất lượng năm 2016
Tháng 10/2017 UBND T.P Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn quốc gia



Ý kiến đóng góp trực tiếp đến giám hiệu xin gửi về nhatruong@thptyenvien.edu.vn

Trường THPT Yên Viên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây