Qui tắc ứng xử của CBGV, CNV trường THPT Yên Viên

Thứ sáu - 25/10/2019 00:27 1.383 0
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
      TRƯỜNG THPT YÊN VIÊN
                   _____________________________
 
     
QUY TẮC ỨNG XỬ TRONG NHÀ TRƯỜNG
 
  1. Đảm bảo thời gian làm việc theo quy định chung.
  2. Ban giám hiệu trực giải quyết việc theo giờ hành chính. Ngoài nhiệm vụ chính trị chỉ đạo dạy và học, cần quan tâm đến việc xây dựng quy trình giải quyết, công khai các thủ tục hành chính cho công dân như tuyển sinh đầu cấp, chuyển trường cho học sinh, tiếp nhận học sinh, cấp lại bản sao văn băng, đăng ký thi THPT quốc gia...vấn đề an ninh trường học, phối hợp với an ninh địa phương đảm bảo an toàn trường học.
  3. Giáo viên đến trường trước giờ dạy từ10 – 15 phút để chuẩn bị đồ dùng dạy học hoặc nội dung bài giảng. Đảm bảo đủ thời gian/tiết học. Thực hiện theo hiệu lệnh trống và trống tính giờ để trừ thời gian giáo viên đi từ phòng chờ lên tới lớp.
  4. Khuyến khích phát triển tư duy phản biện trong dạy và học, trong đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học, áp dụng những sáng kiến kinh nghiệm hay, hiệu quả, phù hợp với đối tượng học sinh.
  5. Đảm bảo soạn 100% giáo án chất lượng, khuyến khích ứng dụng CNTT trong giờ dạy, có đồ dùng dạy học phục vụ bải giảng; khuyến khích áp dụng phương pháp dạy học mới phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong việc lĩnh hội kiến thức.
  6. Trang phục gọn gàng, đảm bảo chuẩn mực; sư phạm. Giáo viên nữ: Không mặc váy ngắn lên lớp; giáo viên nam: Không mặc trang phục phản cảm, mất tư thế tác phong người thầy giáo.
  7. Tôn trong đồng nghiệp, tôn trọng học sinh, có thái độ đúng mực, sư phạm trong tác phong, cử chỉ, lời nói, hành động mẫu mực. Luôn có ý thức xây dựng nhà trường và giữ gìn phẩm chất mẫu mực của nhà giáo Thủ đô.
  8. Giao tiếp với đồng nghiệp, với công dân đảm bảo lịch sự, niềm nở, khiêm tốn, tôn trọng và ngôn ngữ trong sáng; Không tự ý phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu không đúng thẩm quyền; Không xúc phạm nhân phẩm người khác; Không đánh bạc dưới mọi hình thức; Không hút thuốc lá tại cơ quan, phòng làm việc.
  9. Tôn trọng phụ huynh học sinh. Luôn coi cha mẹ học sinh là lực lượng phối hợp giáo dục các em; Làm việc với người dân bằng thái độ niềm nở, tận tình, trách nhiệm; Khi giải quyết công việc cho tổ chức, công dân, không sách nhiễu, đặt ra các quy định khác để công dân phải đi lại nhiều lần vì mục đích trục lợi cá nhân.
  10. Vận động gia đình, hàng xóm, người thân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xã hội.
 
                                                                    Hà Nội, ngày 15 tháng 8 năm 2019
                                                                                  HIỆU TRƯỞNG
                                                                                        
                                                                                         (đã ký)
 
                                                                               Vũ Thị Hương Lan
                                                                          
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

 


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm định chất lượng năm 2016
Tháng 10/2017 UBND T.P Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn quốc gia



Ý kiến đóng góp trực tiếp đến giám hiệu xin gửi về nhatruong@thptyenvien.edu.vn

Trường THPT Yên Viên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây