Thầy giáo Hiệu trưởng lâu năm nhất trường THPT Yên Viên về cõi vĩnh hằng

Thứ ba - 13/10/2020 10:06 3.694 0
Thầy giáo Hiệu trưởng lâu năm nhất trường THPT Yên Viên về cõi vĩnh hằng
 Thầy giáo Phạm Văn Thư đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Thầy là một thương binh mang đậm bản sắc anh bộ đội cụ Hồ, một người thầy hết mực tâm huyết với giáo dục. Thầy về trường cấp 3 Yên Viên sau khi thống nhất đất nước. Đảm nhiệm cương vị là hiệu trưởng nhà trường trong 19 năm (từ 1981 đến 2000), thầy Phạm Văn Thư là người thầy hiệu trưởng lâu năm nhất trong lịch sử trường THPT Yên Viên.
    Ngày ấy, các thầy cô làm việc không kể ngày đêm, công xá... Phong trào 3 đêm 4 ngày bám trường, bám lớp được các thầy cô ủng hộ nhiệt tình. Đó là thời kỳ nhà trường gắn học tập với lao động sản xuất, các thầy cô giáo lương không đủ ăn, nhưng tất cả đều cố gắng bám trường, bám lớp. Thầy cô vất vả là thế, nhiều học sinh, nhất là học sinh Trung Mầu, Phù Đổng, Dương Hà cũng "chân đất cầm hơi" đến lớp. Đối mặt với muôn vàn khó khăn, song với lòng tâm huyết, thầy Phạm Văn Thư cùng các thầy cô giáo khác đã dìu dắt nhiều thế hệ học sinh đạt được những thành quả đáng tự hào.
 Năm 2020, ngày kỷ niệm 55 năm thành lập trường, thầy đã đi xa. Trong niềm thương tiếc, tập thể CBGV, NV, học sinh THPT Yên Viên cầu chúc thầy an giấc ngàn thu. Các thế hệ tiếp sau chắc chắn sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu và rèn luyện theo gương các thế hệ cha anh, trong đó có thầy.
  

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

 


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm định chất lượng năm 2016
Tháng 10/2017 UBND T.P Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn quốc gia



Ý kiến đóng góp trực tiếp đến giám hiệu xin gửi về nhatruong@thptyenvien.edu.vn

Trường THPT Yên Viên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây