THPT Yên Viên

https://thptyenvien.edu.vn


45 NĂM TRƯỜNG THPT YÊN VIÊN

ảnh đại hội chi bộ Đảng nhiệm kỳ 2010-2015

ảnh đại hội chi bộ Đảng nhiệm kỳ 2010-2015

QUAN TÂM CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN

Trường THPT Yên Viên tiền thân là Trường cấp III Nguyễn Gia Thiều B, được thành lập năm 1965 tại xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm. Đến năm 1971, Trường chuyển về thị trấn Yên Viên và hiện nay là ngôi trường THPT Yên Viên.

Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua biết bao thăng trầm cùng lịch sử đất nước, vượt qua những năm tháng chiến tranh ác liệt, ngôi trường nhiều lần bị bom đạn tàn phá nghiêm trọng, thầy và trò vẫn kiên trì bám trụ, đào hầm, dựng lớp, tiếp tục sự nghiệp xây dựng nền giáo dục cùng đất nước. Đến nay, Trường Yên Viên vẫn luôn tự hào là điểm sáng trong công tác giáo dục của Thủ đô.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh, cơ sở vật chất của Trường được đầu tư xây dựng ngày một khang trang, hiện đại, phòng học, phòng thư viện, phòng vi tính, phòng máy chiếu... đầy đủ, tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh dạy tốt và học tốt.

Trong 15 năm gần đây, số lượng và chất lượng đào tạo của trường ngày càng tăng, khẳng định những bước trưởng thành vững chắc. Nếu như năm 1994, trường có 28 lớp với 1.327 học sinh thì đến năm 2006 đến năm 2010 trường có 38 lớp với gần 1.800 học sinh. Hàng năm tỷ lệ học sinh đạo đức tốt, khá đạt từ 98% trở lên. Tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện từng năm được nâng lên từ 4% đến trên 10%. Tỷ lệ tốt nghiệp lớp 12 từ năm 2002 đến nay từ 96% đến 99,68%. Riêng năm học 2009-2010 tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Cô Nguyễn Thị Hiển - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Để có được kết quả 100% học sinh đỗ tốt nghiệp ấy là nhờ các thầy cô được phân công phụ đạo học sinh yếu, kết hợp nhiều thình thức giáo dục, vừa nghiêm khắc kiên trì, vừa động viên khích lệ các em trong quá trình học tập, giúp các em nắm được các kiến thức cơ bản và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp lớp 12”. Ngoài ra, tỷ lệ đỗ ĐH, CĐ của Trường hàng năm đạt từ 20% đến 35%. Đặc biệt, trong kỳ thi ĐH, CĐ năm 2010, nhà trường có em Nguyễn Huy Hoàng đạt thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân và em Phùng Thị Hải Yến đạt á khoa Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Đây là niềm vui, niềm tự hào của các thầy cô, là tấm gương sáng cho các em học sinh  trong trường noi theo.

(em Nguyễn Huy Hoàng bên tay trái Bà Ngô Thị Thanh Hằng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội)

Trường cũng dành nhiều sự quan tâm cho công tác tuyển dụng và đào tạo đội ngũ CBGV&NV. Hiện trường có 93 CBGV-NV (trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn, 25% trên chuẩn). Trường có 7 tổ công tác, 50% tổ trưởng chuyên môn có trình độ thạc sỹ. Các CBGV-NV luôn tâm huyết với nghề, có trình độ “vừa hồng, vừa chuyên”, nhiều thầy cô đạt giải cao trong hội thi giáo viên giỏi thành phố như giải suất xắc, giải nhì ... Bên cạnh đó, trường còn chú trọng tới công tác lao động hướng nghiệp, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng. Nhiều năm trường được công nhận là trường tiên tiến thể dục thể thao cấp Thành phố. Trong 5 năm từ 2005 đến 2010 nhà trường đều có học sinh đạt HCV- HCB - HCĐ Thành phố. Phong trào văn nghệ diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia và đạt giải cao trong các kỳ hội diễn.

Các hoạt động tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp được nhà trường triển khai theo đúng kế hoạch. Cô Hiệu trưởng cho biết: “Nhà trường đã tiến hành đổi mới giờ chào cờ, lồng ghép tuyên truyền, giáo dục theo từng chủ đề như: Phòng chống tệ nạn xã hội, tệ nạn học đường và chào mừng các ngày lễ lớn. Các em học sinh đã tự sáng tác và biểu diễn các đoạn tiểu phẩm trong buổi chào cờ. Đó là một hình thức tuyên truyền sinh động, thiết thực, giúp các em hiểu biết thêm về văn hoá - xã hội và có tác dụng rèn kỹ năng sống”.

Trong nhiều năm qua, thầy và trò nhà trường đã luôn chủ động, tích cực đổi mới hoạt động dạy và học, đạt những kết quả đáng khích lệ: Liên tục được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố, được nhận Bằng khen của UBND Thành phố; 2 lần được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, năm học 2008-2009 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây