THPT Yên Viên

https://thptyenvien.edu.vn


Kiên quyết xử lý học sinh điều khiển xe máy

Chiều ngày 18/4, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD-ĐT và Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp về đẩy mạnh công tác giáo dục ATGT trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, HS-SV trong giai đoạn 2012 - 2017

 

Mục đích của lễ ký kết nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong Đoàn viên, thanh thiếu nhi, HSSV, qua đó tác động đến các tầng lớp thanh niên;

Hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, HS-SV. Giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu nhi, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ rượu, bia.
 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng - phó chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bí thư thứ Nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Đắc Vinh ký chương trình phối hợp.

Theo chương trình kí kết, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có trách nhiệm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật TTATGT. Đẩy mạnh triển khai cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông". Thành lập, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các đội TNTN, TNXK tham gia đảm bảo TTATGT, nhân rộng các mô hình, công trình, phần việc của thanh thiếu nhi tham gia đảm bảo TTATGT.

Bộ GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức ATGT trong trường học; triển khai các chương trình giảng dạy về ATGT vào các trường sư phạm để đào tạo đội ngũ giáo viên có kiến thức và phương pháp giáo dục hiệu quả về ATGT.

Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung nội dung giáo dục pháp luật về đảm bảo TTATGT lồng ghép trong chương trình chính khóa một số môn học của các cấp học; tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn thực hiện các tiêu chí văn hóa giao thông từng cấp học từ năm học 2012-2013.

Chỉ đạo các trường học phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi; hiệu trưởng các trường kiên quyết xử lý kỉ luật đối với HSSV chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy.

Ủy ban ATGT Quốc gia thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình TTATGT, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ATGT; phối hợp chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc GT tại các cổng trường; phối hợp với các trường tổ chức dạy luật GT, lái xe an toàn, tổ chức thi và cấp giấy phép lái xe cho HSSV có đủ điều kiện; tuyên dương, khen thưởng các gương điển hình tình nguyện trong lĩnh vực tuyên truyền và tham gia đảm bảo TTATGT; hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, HSSV của TƯ Đoàn và Bộ GD-ĐT.

Hồng Hạnh 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây