THPT Yên Viên

https://thptyenvien.edu.vn


Chương trình trải nghiệm "Em tập làm kỹ sư"

Chương trình trải nghiệm "Em tập làm kỹ sư"
HỌC SINH HÀO HỨNG, SÁNG TẠO KHI  “TẬP LÀM KỸ SƯ”        
Thực hiện chủ trương đa dạng hóa các hoạt động giáo dục theo hướng đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, căn cứ kế hoạch giáo dục năm học 2019 - 2020 của Trường THPT Yên Viên, căn cứ kế hoạch chuyên môn của Tổ Vật lí-Công nghệTổ Hóa - Sinh,chiều ngày 8/1/2020, tổ Vật lí - Công nghệ kết hợp với tổ Hóa - Sinh của trường THPT Yên Viên đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho các học sinh ban A với chủ đề: “Em tập làm kỹ sư”.
      Tham dự chương trình có các thầy cô trong cấp ủy, ban giám hiệu, các thầy cô nhóm Vật lí và Hoá học và học sinh nhà trường.
Toàn cảnh chương trình
Dựa vào kiến thức chủ đạo của môn Vật lí và môn Hóa học, kết hợp với kiến thức của một số môn học khác, các em đã được giao thực hiện hai nhiệm vụ cụ thể : Thiết kế và lắp ghép một cây cầu chịu lực ; làm mô hình tinh thể kim cương, than chì và phân tử benzen. Học sinh các lớp đã chia nhóm lên ý tưởng, chuẩn bị các thiết bị, đồ dùng, nguyên liệu cần thiết ở nhà để có thể hoàn thành hai nhiệm vụ trên tại trường. Ưu tiên chọn các nguyên vật liệu sẵn có, rẻ tiền, dễ tìm kiếm và thân thiện môi trường.
      Buổi học tập và trải nghiệm được tổ chức với hai phần chínhlà thực hành và thuyết trình sản phẩm.
Phần 1- Thực hành: Các lớp  sẽ thực hiện hai nhiệm vụ trên trong 60 phút tại sân trường.
 
Phần 2-Báo cáo kết quả: Mỗi lớp có 5 phút để thuyết trình về sản phẩm của lớp mình trên sân khấu.
Các em học sinh đã rất tích cực và hào hứng tham dự buổi học tập và trải nghiệm sáng tạo. Hoạt động này giúp cho các em có nhiều cơ hội trải nghiệm, để vận dụng những kiến thức học được vào thực tiễn, từ đó hình thành năng lực thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân. Buổi học đặc biệt này, các em đã thể hiện được khả năng phân tích cũng như sự phối hợp hoạt động giữa các thành viên, mức độ tham gia của từng thành viên, kết quả hoạt động của nhóm mình đồng thời đánh giá kết quả hoạt động của các nhóm khác.

     Kết quả thực hành và thuyết trình của các lớp: Giải nhất của lớp 11AI.2, Giải nhì thuộc về lớp 10A2 và 11A3, Giải ba là các lớp 11AI.3, 11AI.1, 10A6.
      Sự thành công của buổi học tập và trải nghiệm sáng tạo này là kết quả công tác chuẩn bị hết sức nghiêm túc, tỉ mỉ và sự tham gia nhiệt tình của các lớp, là sự chăm lo chu đáo cho các em học sinh của các thầy cô dạy Lý và Hoá, là sự đồng hành của ban giám hiệu nhà trường. Thành công của hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở môn Vật lí - Hóa học một lần nữa khẳng định chủ trương đúng đắn của nhà trường trong việc đổi mới hình thức, phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng. Những buổi học tập và trải nghiệm sáng tạo này được tổ chức thường xuyên hơn nữa để các em được học tập, được sáng tạo, rèn luyện các kỹ năng cần thiết, thích ứng với những yêu cầu của thực tiễn, hình thành những năng lực và phẩm chất đáp ứng cuộc sống tương lai.

Tác giả: mrK

Nguồn tin: Cô giáo Thạch Thị Đào Liên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây