THPT Yên Viên

https://thptyenvien.edu.vn


Trường THPT Yên Viên đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

Sáng 16/1, Trường THPT Yên Viên đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì do Nhà nước trao tặng

Phát biểu tại buổi lễ, cô Vũ Hương Lan, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường THPT Yên Viên có bề dày truyền thống 55 xây dựng và trưởng thành. Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, trường đạt được nhiều thành tích nổi bật,  vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động Hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ GD&ĐT; Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội, nhiều năm liền đạt Tập thể Lao động xuất sắc… Bên cạnh đó nhà trường đã có nhiều cố gắng trong công tác chuyên môn, đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất để đạt trường chuẩn quốc gia vào tháng 10/2017 trước thời hạn, góp phần xây dựng chương trình nông thôn mới của huyện Gia Lâm. 

Cô Vũ Hương Lan, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Viên

Khẳng định truyền thống vẻ vang của Nhà trường đến nay vẫn được các giáo viên, học sinh tiếp nối, cô Lan cho biết: giáo viên nhà trường luôn quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính chủ động của học sinh, giúp các em dễ học, dễ hiểu có thể tiếp thu bài một cách nhanh nhất, rèn cho học sinh phương pháp tự học, khả năng tư duy, phát triển năng lực, phát triển kỹ năng tự học, làm việc nhóm. Nhờ đó, số học sinh khá, giỏi của trường, đỗ đại học là từ 55% - trên 70%. Số lượng học sinh giỏi tăng từ 20% đến nay là 30%. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT các năm đều đạt 100%, có học sinh đạt điểm 10 bộ môn. Năm học 2019-2020, trường có 2 học sinh đạt điểm 10 trong đó có điểm 10 môn toán; HS đạt điểm cao nhất 28,55; đặc biệt với điểm thi trung bình môn Ngữ văn là 7,599 trường THPT Yên Viên là 1 trong 10 trường của thành phố Hà Nội có điểm văn cao nhất.

Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt rất coi trọng các hoạt động đoàn, phong trào TDTT, hoạt động từ thiện, hoạt động CLB… Từ năm 2015, đến năm 2019, năm nào trường cũng có HS đoạt giải chạy do báo Hà Nội Mới tổ chức. Năm học 2019 – 2020, trong Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố trường tham gia thi đấu các môn: cầu lông, bóng rổ, cờ vua, nhảy cao và đã đạt 01 Huy chương Vàng môn nhảy cao; 01 Huy chương Đồng môn cờ vua. 10 năm học qua trường liên tục đạt Trường tiên tiến xuất sắc về thể dục thể thao.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Sở GD- ĐT Hà Nội, các thế hệ giáo viên và đông đảo học sinh

 Ngày 19/11/2020, Trường THPT Yên Viên được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam quyết định tặng thưởng HCLĐ hạng Nhì.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Hà Nội đã trao tặng HCLĐ Hạng Nhì cho trường THPT Yên Viên
Tập thể Ban giám hiệu Trường THPT Yên Viên trong giây phút long trọng của buổi lễ 

Ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể giáo viên, học sinh qua các thế hệ để làm nên thành tích hôm nay, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Hà Nội đã khẳng định truyền thống vẻ vang của trường THPT Yên Viên trong suốt 55 năm qua. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết thêm, để chuẩn bị bước vào triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, tiếp nối thành tích, thầy cô và học sinh trường THPT Yên Viên cần xác định rõ thách thức hiện tại và tương lai, đề ra chiến lược bền vững phát triển nhà trường. Cụ thể: Tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động: Mỗi thày giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo; Đổi mới công tác quản lý, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp giáo dục, tăng cường khả năng thực hành, đa dạng hóa hình thức học tập; Đặc biệt là chuẩn bị điều kiện đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và tuyên truyền hiệu quả cho cha mẹ học sinh, học sinh về chương trình giáo dục phổ thông mới. “Với các em học sinh, hãy biết tự hào về truyền thống của nhà trường, chủ động sáng tạo, học đi đôi với hành, cùng thi đua, cùng tiến bộ và làm nên những thành tích vẻ vang mới” – ông Tiến phát biểu.

Nhân dịp này, nhà trường cũng  biểu dương những học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Tác giả: T.Nguyên

Nguồn tin: hanoitv.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây