Trường THPT Yên Viên, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội báo công dâng Bác

Thứ sáu - 13/05/2022 03:51 1.309 0

Hòa trong niềm vui kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), sáng ngày 12/5/2022, đoàn đại biểu Trường Trung học phổ thông (THPT) Yên Viên, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ báo công, dâng lên Bác các thành tích đã đạt được trong những năm qua.

truong yen vien bao cong 1
Lễ báo công của Đoàn.
 

Tham dự buổi lễ có cô giáo Vũ Thị Hương Lan, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Viên; cô giáo Vương Thị Thu Thuỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng học 100 em học sinh ưu tú. Trường THPT Yên Viên được thành lập từ tháng 8 năm 1965 với 8 lớp học tách ra từ Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Đến nay, năm 2022, Trường đã có 39 lớp học với tiện nghi đầy đủ. Trải qua 57 năm xây dựng và trưởng thành, Trường đã đào tạo được hàng ngàn học sinh ưu tú. Trong các thế hệ học sinh trưởng thành, có nhiều nhà khoa học; các bác sĩ, kỹ sư; các nhà doanh nghiệp; nhà giáo ưu tú, thầy thuốc ưu tú, nghệ sĩ …đã có những đóng góp đáng kể cho công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.Trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, lớp lớp thế hệ thầy và trò Nhà trường đã xếp bút nghiên lên đường chiến đấu,  có những anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Báo cáo với Bác tại buổi Lễ, cô giáo Vũ Thị Hương Lan, Hiệu trưởng Nhà trường nêu rõ: Trong 57 năm xây dựng và phát triển, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm Tốt - Khá đạt từ 90 đến 98%, tỷ lệ học sinh Giỏi toàn diện ngày càng tăng, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp từ 99 đến 100% , tỷ lệ học sinh được trúng tuyển vào đại học đạt từ 65% đến 70%. Với sự nỗ lực phấn đấu cống hiến đó, Trườngđã vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý như: 03 lần đạt Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội; 03 lần được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục &  Đào tạo; 02 lần được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ,Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2010); Huân chương lao động hạng Nhì ( năm 2020) và đạt trường THPT chuẩn quốc gia. (năm 2017).

truong yen vien bao cong 2
Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Mãi mãi khắc ghi và thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Đội ngũ cán bộ, giáo viên Nhà trường sẽ luôn cố gắng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức để mỗi thầy cô là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các em học sinh phấn đấu chăm ngoan, học giỏi, luôn là niềm tự hào của thầy cô, gia đình và Nhà trường. Các thế hệ học sinh của Trường sẽ là nguồn nhân lực cao nhằm góp phần xây dựng đất nước phát triển, vươn lên sánh vai với các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn./.

Tác giả: Huy Công

Nguồn tin: www.bqllang.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

 


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội kiểm định chất lượng năm 2016
Tháng 10/2017 UBND T.P Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn quốc gia



Ý kiến đóng góp trực tiếp đến giám hiệu xin gửi về nhatruong@thptyenvien.edu.vn

Trường THPT Yên Viên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây